9 LOẠI THỰC PHẨM GIÚP SÁNG DA, NGỪA MỤN VÀ NGĂN NGỪA LÃO HÓA

Việc chăm sóc da không phải chỉ xài mỹ phẩm, đắp mặt nạ và các bước skincare là đủ. Muốn da sáng mịn và căng bóng là cần cả 1 quá trinh. Và quá trình đó kh chỉ có chăm sóc là đủ, mà chúng ta còn phải chăm sóc cả bên ngoài lẫn bên trong. Cơ thể chúng ta được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, kết hợp với chăm sóc mỗi ngày thì đảm bảo làn da của bạn sẽ mãi là làn da không tuổi. Sau đây các chị em hãy cùng Như tham khảo qua 10 loại thực phẩm hỗ trợ cho làn da để bổ sung vào thực đơn mỗi ngày nhé!

1.THỰC PHẨM TỪ CÁ

Chắc hẳn ai cũng biết được rằng trong các loại cá thường sẽ chứa rất nhiều omega-3. Cá ngừ, cá hồi hoặc cá mòi là những thực phẩm cung cấp độ ẩm cho da từ sâu bên trong nhờ một loại Omega-3 đặc biệt là EPA (Eicosapentaenoic Axit). Đây là dưỡng chất giúp bảo vệ collagene cho da. Lượng collagene cao đồng nghĩa với làn da sẽ đàn hồi, ít nếp nhăn.

2.QUẢ CAM

Trong trái cam chứa rất nhiều vitamin C và nước. Nước giúp da luôn căng mịn và ngăn ngừa mụn. Còn vitamin C là chất chống oxy hóa, tăng sản sinh collagen. Collagen giữ cho làn da luôn căng bóng, và ngăn ngừa nếp nhăn.

3. DƯA HẤU

Màu đỏ của dưa hấu bắt nguồn từ LYCOPENE, đây là hợp chất làm da căng mịn. Hàm lượng lycopene trong da cao sẽ giúp ngừa nếp nhăn và chảy xệ. Tuy nhiên, không nên bỏ dưa hấu vào tủ lạnh, vì sẽ làm giảm tác dụng chống lão hóa.

4. QỦA CHERRY

Cherry chứa các thành phần như: Vitamin A & C, sắt, đồng, kẽm, … Qủa Cherry có thể loại bỏ các độc tố trong máu, giúp đánh bay vi khuẩn bám dưới da, giảm mụn, giúp làn da khỏe, sáng hồng.

 5. ĐẬU BẮP

Trong đậu bắp có chứa một số protein, vitamin, chất xơ, khoáng chất và chất chống oxy hóa như beta carotene và lutein. Nhờ vào thành phần này, đậu bắp trở thành thực đơn không thể thiếu đối với những chị em muốn sở hữu da mịn màng, săn chắc. Ngoài ra, đậu bắp còn giúp ngăn ngừa một bệnh như: táo bón, tim mạch, tiểu đường, …  

6. BÔNG CẢI XANH

Bên trong bông cải xanh chứa vô số vitamin như A, C, D, các chất chống oxy hóa và hỗ trợ sản xuất collagen. Không những thế, vitamin K trong bông cải xanh cũng có tác dụng giảm mờ các vết thâm, mang lại làn da trắng đẹp tự nhiên.

Giảm cân an toàn hiệu quả

7. CÀ CHUA

Nói đến cà chua thì chắc cũng không ai xa lạ gì, đây là loại thực phẩm xuất hiện rất nhiều trong hầu hết các bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Cà chua chứa một nguồn vitamin C tốt, và các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa nếp nhăn, đồng thời giúp chống viêm. Để cà chua phát huy được hết lợi ích tốt nhất cho da hãy ăn cà chua được nấu chín.

8. MẬT ONG

Nhờ tính kháng khuẩn và chống oxy hóa cao, mật ong được xem là thực phẩm giữ ẩm tự nhiên cho da. Ngòai ra, mật ong còn được sử dụng trong các loại mặt nạ tự làm và bôi tại chỗ để giảm viêm, điều trị mụn và giữ ẩm cho da khô.

9. SỮA CHUA

Axit lactic trong sữa chua có đặc tính chống lão hóa. Đây là thực phẩm giúp làm giảm nếp nhăn và giúp da sáng hồng khỏe mạnh. Ngoài ra, các vi khuẩn thân thiện chứa trong sữa chua còn giúp chống viêm trong ruột – Đó là nơi khởi nguồn của rất nhiều vấn đề về da.