ĂN VÀO KHUNG GIỜ “VÀNG” NÀY, VỪA GIỮ DÁNG, VỪA ĐẸP DA, KHOẺ HƠN MỖI NGÀY

Bên cạnh việc kiêng ăn hay tập thể dục đều đặn thì giờ giấc ăn uống cũng có ảnh hưởng vô cùng quan trọng. Trên thực tế, có những khung giờ vàng ăn uống mà bạn khỏi lo tăng cân, nhưng cùng với đó cũng có những khung giờ c‌hết mà bạn chớ dại ăn uống nếu không sẽ tăng cân vù vù khó kiểm soát.

  1. Bữa sáng: Từ 7 – 8h:
  • Uống 1 ly nước lọc ngay sau khi thức dậy buổi sáng để thanh lọc cơ thể, sau đó ăn sáng trong khoảng 30 phút. Đây là thời điểm tốt nhất vì bạn vừa ngủ cả 1 đêm dài, hệ tiêu hóa đang rất “đói” và dễ dàng hấp thụ thức ăn, giúp bạn có năng lượng hoạt động trong cả ngày dài.
  • Song song với đó, bạn nên tránh ăn sau 10 giờ sáng. Vì lúc này thức ăn vào cơ thể sẽ chuyển thành dạng mỡ, tích tụ khiến bạn tăng cân
  • Những thức ăn lý tưởng cho buổi sáng sẽ là bánh mỳ, bún, phở, yến mạch và tráng miệng một chút với hoa quả như táo, chuối, nho.

 

  1. Bữa trưa: 12h đến 2h chiều:
  • Bữa trưa nên cách bữa sáng khoảng 4 tiếng, và phù hợp nhất trong khoảng 12h30 đến 14h. Nếu ăn quá sớm sẽ khiến bạn bị đầy bụng, ăn không thực sự ngon miệng và sẽ nhanh đói sau đó. Còn nếu ăn quá muộn, dạ dày trống không khiến c‌ơ t‌h.ể mệt mỏi, uể oải vì qua cơn đói chúng ta sẽ không muốn ăn nữa, dẫn tới chán ăn.
  • Tránh ăn trưa sau 4h chiều, nếu bận việc và ăn quá trễ thì bạn có thể bổ sung một bữa xế với các món nhẹ nhàng hơn.

  1. Bữa tối: 6h đến 8h tối:
  • Nghe có vẻ gì đó không đúng khi các lời khuyên từ chuyên gia là bạn không nên ăn tối sau 7h. Nhưng sự thật là bạn chỉ không nên ăn tối trước giờ ngủ ít nhất 3 tiếng thôi.
  • Bữa tối lý tưởng là vào khoảng 1‌8h30, nhưng nếu bận rộn công việc thì bạn có thể ăn muộn hơn một chút, nhưng đảm bảo là trước 21h.
  • Trường hợp nếu bạn thức khuya và ăn tối quá sớm, sẽ dẫn đến các cơn đói cồn cào khiến mất tập trung, từ đó chúng ta có thói quen tìm kiếm những món ăn vặt không lành mạnh để lấp vào dạ dày, việc này còn gây nguy hại cho cân nặng hơn là việc bạn ăn tối trễ nữa.
  • Tốt nhất, bạn nên ăn tối trước khi đi ngủ khoảng 3 tiếng để thu được hiệu quả cao nhất.